Khóa điện tử có an toàn không?

Khóa điện tử có an toàn không?

Thời đại công nghệ ngày càng một phát triển, sự tiện lợi trong mọi hoạt động sống dần được ưu thế. Chính vì vậy, khóa điện tử đang dần trở nên phổ biến và được nhiều gia đình lựa chọn bởi những ưu việt trong bảo mật,. Tuy nhiên, nhiều người vẫn còn hoài nghi rằng khóa điện tử có an toàn hay không? Hãy cùng Khóa điện tử Hàn Quốc tìm hiểu qua bài viết dưới đây nhé!

Đặc điểm của khóa điện tử

Nếu so với các loại khóa truyền thống trước đây, khóa vân tay nổi trội bởi sở hữu nhiều ưu điểm vượt trội, đặc biệt là tính bảo mật cao, mang lại cảm giác an toàn cho người dùng.

  • Khóa điện tử cho phép bạn có thể mở bằng thẻ từ cảm ứng siêu nhạy, tiết kiệm được thời gian khi đóng mở khóa.
  • Có thể mở cửa bằng dấu vân tay, chắc chắn khó có thể bị sao chép và làm giả.
  • Khóa điện tử rất an toàn với chức năng mở bằng bluetooth cực kỳ sành điệu hay mã số áo chống nhìn trộm cùng với chìa cơ thiết kế riêng biệt.
  • Ngoài ra, thiết bị này sở hữu thiết kế sang trọng hiện đại, được làm bằng chất liệu hợp kim nhôm cao cấp và nhựa ABS có khả năng chống sốc, chống va đập cực tốt.

Khóa vân tay Dessmann S510-II (Đức)

Xem thêm: Các loại khóa cửa điện tử Hàn Quốc đang được ưa chuộng nhất hiện nay

Công dụng của khóa điện tử

Tự động đóng cửa

Các dòng khóa điện tử đều được trang bị cho mình  tính năng tự động đóng cửa. Tức là thay vì bạn phải dùng chìa khóa và lực từ tay để kích hoạt chốt khóa, giờ đây thì bạn chỉ cần khép cửa. Sau khoảng từ 03-05s khép cửa, chốt khóa sẽ tự động đóng lại.

Như vậy, ngôi nhà sẽ luôn được an toàn cho dù có người già đãng trí, trẻ em hoặc nhiều người ra vào mà quên khóa cửa. Tính năng này cũng cực kỳ hữu dụng khi bạn cần ra ngoài gấp hay sau một ngày làm việc mệt mỏi. Thay vì mất thời gian mở ra khóa lại, bạn chỉ việc đi thẳng vào nhà nghỉ ngơi mà chẳng cần quan tâm là mình đã khóa cửa hay chưa.

Độ an toàn, bảo mật cao

Tuy sở hữu vẻ bề ngoài rất trang nhã và thanh thoát, nhưng khóa điện tử lại bền bỉ và chắc chắn hơn so với các dòng khóa truyền thống.Với khóa cơ thông thường thì chỉ có hai chốt: một chốt ngang để khóa và một chốt chéo để ngăn không cho cửa khép hoàn toàn, giữ mở hờ.

Nhược điểm của khóa thông thường là chốt chéo không có tác dụng chống trộm, còn chốt ngang lại có độ dày chưa đến 1cm nên các vật dụng phá khóa rất dễ dàng bẻ gãy.

Với khóa điện tử cũng có 2 bộ chốt. Tuy nhiên, khi cửa đóng, chốt chéo sẽ được cố định cứng và trở thành 1 chốt ngang. Và khi chuyển qua trạng thái “locked”, khóa sẽ có 2 chốt ngang có kích thước dày hơn khóa cơ thông thường gấp 1,5 lần. Điều này sẽ làm tăng khả năng chống trộm rất đáng kể.

Khóa cửa vân tay IKS Z3

Khóa cửa vân tay IKS-Z3

Cảnh báo đột nhập

Bên trong khóa điện tử được trang bị một chiếc “loa phát thanh” báo động khi nhà bạn có kẻ gian đột nhập. Với âm lượng phát ra lớn sẽ vừa gây chú ý vừa khiến cho kẻ gian hoảng sợ.

Tắt tính năng khi nhập xác thực sai

Nếu ai đó đang cố tình dò mật khẩu của bạn, thì chỉ cần nhập sai quá 3 hoặc 5 lần, khoá sẽ bắt đầu tắt mọi tính năng xác thực trong vòng 3 phút.

Tuy nhiên, vẫn còn nhiều người hoài nghi về việc mật mã có thể bị kẻ gian soi được, nhưng bạn yên tâm rằng việc đó không hề đơn giản vì khoá điện tử cho phép bạn đặt mật khẩu có độ dài lên tới 12 ký tự. Thêm vào đó, tính năng Fake Code – mã số ảo sẽ che giấu mật khẩu của bạn kể cả khi có người ngoài nhìn vào trực tiếp.

Khóa thẻ từ Goodum GT016

Cảm biến báo cháy

Với tính năng nổi bật này, khóa điện tử đã thực sự “đánh bại” các dòng khóa truyền thống, trở thành một thiết bị thông minh cần có trong mọi gia đình.

Khi trong nhà bạn không may xảy ra hoả hoạn, cảm biến nhiệt nằm trong khoá sẽ nhanh chóng phát hiện và phát ra âm thanh báo động về đám cháy.

Ngoài ra, cửa còn tự động mở khi có đám cháy hoặc động đất. Những lúc như này, tâm lý bạn sẽ thực sự hoảng loạn, việc phải tìm kiếm chìa khóa và lúi húi mở cửa là rất mất thời gian.

Khóa thẻ từ Unicor UN-6700SK

Xem thêm: Khóa cửa điện tử Bosch và những đặc điểm quan trọng cần biết

 

Bài viết trên phần nào đã giúp bạn giải đáp câu hỏi “Khóa điện tử có an toàn không?”. Với các tính năng siêu việt, có thể thấy rằng, khóa điện tử đã thực sự làm tốt việc đảm bảo an toàn cho ngôi nhà. Hãy để  bảo vệ ngôi nhà của bạn!

 

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *