Tại sao nên phát triển kế hoạch kinh doanh khóa điện tử
Luôn là bài toán đau đầu với những người có tinh thần tự doanh nhưng lại bị giới hạn về vốn khi phải quyết định trả lời 3 câu hỏi căn nguyên:
Lựa chọn kinh doanh sản phẩm và dịch nào?
Kinh doanh như thế nào?
Và, đối tượng khách hàng tiềm năng là ai?
Trong bài viết này, chúng tôi xin mạn phép, bằng cách nhìn tổng quát cũng như thực tế, đưa ra những gợi ý về cơ hội kinh doanh khóa điện tử với tiềm lực vốn nhỏ, hay những bước đi khởi sự từ quy mô nhỏ với dòng sản phẩm đầy tiềm năng thị trường tại các khu đô thị Việt Nam.
Kinh doanh khóa điện tử – Đánh giá tổng quan
Trong những năm gần đây, nhu cầu sử dụng khóa cửa điện tử ngày càng được phổ biến, đặc biệt là ở những thành phố lớn như Hà Nội, TP. Hồ Chí Minh …
Ngay cả không phải là 1 người nghiên cứu thị trường, mà chỉ cần là một người có chút quan sát là có nhận thấy, trong những năm gần đây, ngày càng có nhiều các tòa nhà căn hộ chung cư đã được chủ đầu tư lắp đặt toàn bộ hệ thống khóa điện tử.
Nếu như những năm trước 2015 thì chỉ những dự án căn hộ cao cấp mới được chủ đầu tư trang bị lắp đặt khóa điện tử, thì một vài năm gần đây, rất nhiều dự án chung cư ở phân khúc tầm trung cũng có khóa điện tử.
2 lý do chính để các chủ đầu tư quan tâm lắp đặt khóa điện tử cho các dự án của mình đó là:
- Tính năng tiện lợi và an toàn của khóa điện tử so với khóa cửa truyền thống
- Có rất nhiều hãng khóa điện tử với đủ tính năng từ cơ bản cho tới cao cấp đang mở rộng tại thị trường Việt Nam. Chi phí để lắp đặt khóa điện tử cũng đã và đang giảm nhiều, điều này giúp cho khả năng tiếp cận tới người dùng ngày càng phổ biến.
Do giới hạn của bài viết nên chúng tôi chưa thể đưa ra những số liệu thống kê thị trường tăng trưởng số lượng khóa điện tử đã được cung cấp tại Việt Nam trong những năm qua.
Trên là quan sát về khóa điện tử lắp đặt cho các dự án căn hộ quy mô.
Ở góc độ người tiêu dùng đơn lẻ, như cầu lắp đặt khóa cửa điện tử mới cũng ngày càng cao. Đó có thể là các khách hàng lắp đặt khóa điện tử cho cửa mới, và cũng có thể là quyết định thay thế khóa cơ cũ đang dùng sang dòng khóa điện tử nhiều tiện ích.
Chỉ cần Google với các từ khóa như khóa vân tay, khóa cửa vân tay, khóa điện tử, khóa cửa điện tử, khóa cửa thông minh, khóa thẻ từ … bạn sẽ dễ dàng tham khảo được rất nhiều các thương hiệu, địa chỉ các cửa hàng, nhà cung cấp tại 63 tỉnh thành trên toàn quốc.
Đưa ra quan sát như vậy, nhằm giúp các bạn có kế hoạch kinh doanh sản phẩm khóa cửa điện tử và các dịch vụ liên quan nắm rõ hơn về nhu cầu thị trường cũng như lựa chọn sâu hơn hướng đi cho riêng mình sau này. Tất nhiên, bạn không nên quá lo lắng khi thấy nhiều nhà cung cấp, nhiều sản phẩm như vậy sẽ làm bạn e ngại về cơ hội kinh doanh bị hạn hẹp.
Kế hoạch kinh doanh khóa điện tử
Nắm bắt tốt xu thế tiêu dùng;
Có động lực, đam mê kinh doanh dù quy mô nhỏ lẻ;
Vốn kinh doanh từ 100 triệu. Tất nhiên, nếu có hơn số này sẽ giúp bạn chủ động hơn trong các kế hoạch. Khoản vốn này có thể được đóng góp từ 2, 3 cộng sự;
Nắm bắt tốt nhu cầu khách hàng khu vực mình lựa chọn phục vụ;
Lựa chọn các nhãn hàng dễ tiếp cận với khách hàng: Thương hiệu, phân khúc giá, tính năng sản phẩm,
Có 2 – 3 nhân sự đảm trách được cả phần phát triển thị trường và tư vấn, lắp đặt sản phẩm;
Quả thực, không thể đòi hỏi sự cầu toàn, nhưng khi bạn có động lực dựa trên kiến thức nền tảng, chỉ cần các yếu tố trên là bạn có thể tự tin thiết lập nền tảng kinh doanh khóa cửa điện tử cho chính mình.
(Còn nữa)