Kế Hoạch Kinh Doanh Khóa Cửa Điện Tử (tiếp)

Ở phần 1 (link) chúng tôi đã đưa ra cơ sở đánh giá lựa chọn kinh doanh khóa cửa điện tử dành cho các bạn khởi nghiệp với quy mô nhỏ, cũng như những triển vọng của công việc kinh doanh này.

Trong phần 2 này, chúng tôi đề cập chi tiết hơn về kế hoạch kinh doanh khóa cửa điện tử dành cho đơn vị nhỏ. Hy vọng rằng, qua series bài viết này sẽ đem tới những bạn có thêm góc nhìn về lý thuyết cũng như thực tiễn cho kế hoạch khởi sự nhỏ nhưng bài bản cho riêng mình.

Phần này, cũng dựa trên 3 câu hỏi căn nguyên như phần 1, nhưng chúng tôi đi vào chi tiết hơn cho từng mục cụ thể:

  1. Lựa chọn kinh doanh sản phẩm và dịch vụ nào?
  2. Đối tượng khách hàng tiềm năng là ai?
  3. Và, kinh doanh như thế nào?

 

1- Lựa chọn kinh doanh sản phẩm và dịch vụ nào?

Trên thị trường hiện nay có 3 nguồn hàng khóa cửa điện tử chính

Được khách hàng Việt Nam ưu chuộng nhất do chất lượng ổn định, kiểu dáng phong phú, và nhiều hãng sản xuất đang được phân phối tại Việt Nam.

Các thương hiệu phổ biến là khóa điện tử Samsung, hãng Hione Plus, hãng Unicor, Lockpro …

 

[su_custom_gallery source=”media: 38386,37592,37311,38348″ link=”lightbox” width=”400″ height=”600″]

 

Hàn Quốc là thị trường có tỷ lệ căn hộ sử dụng khóa điện tử rất cao, khoảng 60%. Các hãng khóa luôn rất chú trọng vào thiết kế và nâng cấp chất lượng sản phẩm để mở rộng thị trường trong nước cũng như xuất khẩu.

Với các thương hiệu phổ biến ở trên đều có các nhà nhập khẩu và phân phối chính thức tại Việt Nam. Khi bạn tính lựa chọn kinh doanh lĩnh vực này, rất rễ để bạn tìm được các nhà cung cấp với các chính sách đa dạng, hỗ trợ đại lý tốt.

Với ưu thế về giá trị thương hiệu của khóa điện điện tử Hàn Quốc, và đã được nhiều dự án căn hộ cao cấp lớn ở Việt Nam tin tưởng lựa chọn, cũng như rất nhiều khách hàng hộ gia đình, nên khi cung cấp các dòng sản phẩm này, bạn có lợi thế lớn để tiếp cận và tư vấn tới các khách hàng tiềm năng.

Tuy vậy, kinh doanh khóa điện tử Hàn Quốc cũng có phần trở ngại là giá thành sản phẩm khá cao nên phân khúc khách hàng tập trung chủ yếu là nhóm tầm trung và cao cấp.

Giờ đây, khóa cửa điện tử Hàn Quốc đang dần có mức giá tốt hơn so với 5, 7 năm trước đó nên khả năng tiếp cận người dùng rất tiềm năng.

 

 

Nếu bạn mới tìm hiểu về các hãng khóa cửa điện tử Trung Quốc, hẳn bạn có thể ngỡ ngàng với quá nhiều hãng khóa, nhà sản xuất, thương hiệu, giá cả … Theo thống kê, hiện tại có hơn 1300 nhà sản xuất khóa điện tử ở Trung Quốc, một con số quá lớn.

 

[su_custom_gallery source=”media: 38484,37329,37040,36087″ link=”lightbox” width=”400″ height=”600″]

 

Nói đến hàng Trung Quốc, hẳn ai cũng nghĩ tới ngay về lợi thế về giá sản phẩm. Tuy nhiên, thực tế giá sản phẩm khóa điện tử nhập khẩu từ Trung Quốc đang được phân phối tại Việt Nam cũng có rất nhiều mức giá. Người dùng có thể dễ dàng search ra những mẫu khóa full tính năng (vân tay, mã số, thẻ từ, chìa cơ) với mức giá chỉ khoảng 3 triệu đồng.

Tuy nhiên cũng có những dòng sản phẩm cùng chức năng nhưng lại có mức giá đến cả chục triệu đồng. Tất nhiên, sẽ có sự khác nhau rất, rất nhiều ở những mức giá chênh lệch nhau như vậy, chúng tôi không đi sâu vào chi tiết ở điểm này.

Thị trường khóa điện tử Trung Quốc, xét 5 năm trở lại đây, đang có sự tăng trưởng vượt bực. Các hãng khóa lớn đều đầu tư rất mạnh về thiết kế và công nghệ cũng như chất lượng sản phẩm. Do đó, bạn không khó để tham khảo và lựa chọn các hãng khóa có chất lượng tốt để giới thiệu tới khách hàng.

 

Khóa cửa điện tử
Khóa cửa điện tử – Nhu cầu đa dạng

 

Hiện nay, đối tượng khách hàng rất đa dạng cũng như mục đích lắp đặt khóa điện tử cũng phong phú. Không hẳn, người dùng luôn lựa chọn khóa điện tử đắt tiền cho mục đích sử dụng ngắn hạn, hay không thiết yếu.

Vậy nên việc kết hợp kinh doanh cả 2 dòng khóa với xuất xứ Hàn Quốc và Trung Quốc để đa dạng hóa dòng hàng và khách hàng sẽ là lựa chọn sáng suốt khi bạn khởi sự. Sau đó, tùy lợi thế riêng của mình mà bạn có thể tập trung mạnh về dòng khóa nào đó để tối ưu kinh doanh.

 

 

khóa vân tay Việt Tiệp
Khóa Điện Tử Việt Tiệp

 

Hiện nay, người dùng mới chỉ thấy có 2 thương hiệu khóa điện tử Việt Nam sản xuất với thương hiệu là Huy Hoàng, và Việt Tiệp.

Tuy nhiên mẫu mà khá đơn điệu, giá cả thì chưa cạnh tranh so với hàng nhập khẩu. Do vậy, bạn có thể tạm thời chưa tính tới phân phối các thương hiệu này.

 

2- Đối tượng khách hàng tiềm năng là ai?

 Trước hết, cần khẳng định rằng kế hoạch kinh doanh của bạn nên tập trung vào các đối tượng khách hàng phân khúc tầm trung và cao cấp.

 

kinh doanh khóa điện tử
Nhiều khách hàng chung cư lựa chọn khóa điện tử

 

Hiện nay, người dùng khóa cửa điện tử mới chỉ tập trung ở các thành phố lớn, đặc biệt là Hà Nội và TP. Hồ Chí Minh.

Theo quan sát của chúng tôi, tại 2 thành phố lớn này thì khách hàng sử dụng khóa điện tử cũng mới chỉ tập trung, chiếm tỷ lệ 70 – 80% là các căn hộ chung cư.

Bạn nên khai thác tốt đặc điểm này để tập trung mạnh kế hoạch marketing & bán hàng tập trung vào các khu chung cư.

Khi tập trung các đối tượng khách hàng này, nếu bạn làm tốt về tư vấn sản phẩm, kỹ thuật triển khai … thì sẽ có lợi thế tốt về sự lan tỏa của cộng đồng nội bộ đó. Hãy đặc biệt chú trọng vào đặc điểm này để tiếp cận khách hàng.

Về nhóm độ tuổi khách hàng chiếm tới 80% đối tượng khách hàng thuộc nhóm tuổi 30 – 50. Họ là các chủ căn hộ, và nhanh chóng tiếp cận những sản phẩm mới khi sản phẩm đủ mang lại giá trị cho họ.

 

3- Kế hoạch kinh doanh khóa cửa điện tử?

Với số vốn khoảng 100 triệu, cần có kế hoạch khóa cửa điện tử chặt chẽ để chủ động khởi sự.

 

kế hoạch kinh doanh khóa điện tử

Các chi phí bạn cần liệt kê:

  • Chi phí văn phòng nhỏ và thiết bị văn phòng.
  • Chi phí mua sản phẩm: khoảng 10 mẫu sản phẩm bao gồm cả các dòng khóa Hàn Quốc và Trung Quốc.
  • Chi phí nhân sự 2 – 3 người. Những người này kiêm nhiệm đủ nhiệm vụ từ lập kế hoạch kinh doanh, marketing & bán hàng, dịch vụ sau bán hàng …
  • Dụng cụ lắp đặt khóa, hoặc bạn có thể sử dụng dịch vụ thuê ngoài trong 6 tháng – 1 năm đầu tiên.
  • Thiết kế website
  • Kế hoạch marketing online cho kinh doanh khóa cửa điện tử. Tập trung vào chương trình quảng cáo ownline Google Adwords, Facebook Ads Campain.
  • Kế hoạch marketing offline.
  • Chi phí vốn lưu động
  • Chi phí khác

Nếu bạn có kế hoạch chi tiết, với ngân sách 100 triệu bạn hoàn toàn có thể cân đối được các khoản trên. Bạn cũng nên từng bước triển khai kế hoạch của mình chứ không nhất thiết tiến hành đồng thời các bước trên do giới hạn về kinh phí và nhân sự, cũng như vừa làm vừa tinh chỉnh. Và, khi khởi sự, bạn cũng không nên đòi hỏi sự cầu toàn để rồi bắt tay.

 

Hãy quan sát, nắm bắt cơ hội và hành động, kèm chút phiêu lưu. Hãy tiến bước.

 

Showroom kinh doanh khóa cửa điện tử với nhiều mẫu mã sản phẩm

 

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *